นิเทศ ติดตาม การนําหลักสูตรลูกเสือ 4 ประเภท ไปใช้ในสถานศึกษานําร่อง ณ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ และโรงเรียนสายน้ําทิพย์ ร่วมกับ สพป.กทม.

Spread the love

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567 นายวิญญู สันติภาพวิวัฒนา ศึกษาธิการจังหวัด กรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ นายพิจารณ์ ดิษฐประชา ศึกษานิเทศก์ชํานาญ การพิเศษ ลงพื้นที่นิเทศ ติดตาม สถานศึกษา น่าร่องในการนําหลักสูตรลูกเสือไปใช้ ร่วมกับ ผู้บริหารและบุคลากรของสํานักงานเขตพื้นทีการศีกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์และโรงเรียนสายนํ้าทิพย์ พบว่ามีการจัดฝึกอบรมโดยใช้หลักสูตรลูกเสือ จากหลักสูตรลูกเสือ 4 ประเภท ให้ทันสมัย ได้แก่ ลูกเสือสํารองและลุกเสือสามัญ โดยมีการจัดฝึก อบรมที่หลากหลายโดยอาศัยวิธีการฝึกอบรมและ จัดกิจกรรมลูกเสือ เช่น การเรียนรู้ด้วยการ กระทํา (Learning by doing) การเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ผู้กํากับลูกเสือทุกท่านจัด กิจกรรมตามแผนการประชุมกองลูกเสือครบ ทุกขั้นตอน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของลูกเสือ ตามวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ